Địa chỉ

KĐT Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH BIÊN TRUNG QUỐC CHẬM DO ẢNH HƯỞNG DỊCH BỆNH COVID-19

Cập nhật tình hình biên Trung Quốc chậm do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Một trong những nổi ám ảnh nhất của người nhập mua hàng Trung Quốc về Việt Nam đó là tình trạng tắc biên Trung Quốc. 

Tắc biên là thuật ngữ dân làm hàng hay nói, ám chỉ khu vực thông quan hàng hóa bị quá tải, tình trạng thông quan diễn ra chậm khiến hàng hóa bị dồn và chậm hơn so với dự kiến trong một thời gian không xác định. Tháng 02 năm 2022 sau 2 năm kiểm soát được dịch bệnh "covid" thì Trung Quốc lại bùng phát dịch tại các tỉnh Vân Nam, Tế Nam, Ôn Châu, Hàng Châu, Bằng Tường, Thâm Quyến, Thượng Hải,... vì vậy phía Trung Quốc vừa ra quân xét nghiệm toàn thể nhân dân trong cách tỉnh & phong tỏa yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà để thực hiện xét nghiệm sau khi phát hiện thêm nhiều ca F0.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính phủ Trung Quốc đang thắt chặt an ninh để nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh bùng phát lan rộng với chính sách "Zero Covid" khiến thời gian thông quan hàng hóa bị tắc kéo dài.

Tuy nhiên, các đợt bùng dịch mới nhất đến từ Omicron, biến thể có khả năng lây lan mạnh hơn các biến thể trước đó, đang mang đến thách thức cho Trung Quốc nếu muốn tiếp tục chính sách trên.

Cập nhật tình hình các tỉnh Trung Quốc bị phong tỏa

Đông Hưng Tối qua đưa 1 đoàn các cháu học sinh và giáo viên đi cách ly trong đêm vì những ngày gần đây liên tục phát hiện ra ca bệnh mới và ca nghi nhiễm, công tác truy vết đang khẩn trương hơn bao giờ hết. Và chưa thể kỳ vọng quá gần ngày mở cửa ở khu vực Đông Hưng của các cửa Cầu phao- Bắc Luân- Bắc Phong Sinh.

Bằng Tường hôm qua có đến 10 ca bệnh, đang là địa phương nóng về dịch bệnh của tỉnh Quảng Tây

Hà Khẩu lại tiếp tục test, tiếp tục truy vết F0. Bước sang ngày thứ 26 của dịch bệnh, Hà Khẩu cần khẩn trương hơn bất cứ địa phương nào vì những ca F0 chưa thuyên giảm

Thâm Quyến thành phố khoảng 17 triệu dân cũng đã phong toả, các cơ sở kinh doanh không thiết yếu bị yêu cầu đóng cửa, người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà để thực hiện xét nghiệm sau khi phát hiện thêm 66 F0. Thời gian phong tỏa được áp dụng đến ngày 20.3, và mạng lưới giao thông công cộng cũng sẽ ngừng hoạt động trong giai đoạn này

Cát Lâm thuộc tỉnh cùng tên đã bị phong tỏa một phần, gây ảnh hưởng hàng trăm khu vực thuộc thành phố, người dân thành phố Cát Lâm đã trải qua 6 đợt xét nghiệm. Đến ngày 13.3, nơi này ghi nhận hơn 500 ca Omicron.

Diên Cát (700.000 dân) giáp CHDCND Triều Tiên bị phong tỏa hoàn toàn.

Trường Xuân kế bên với hơn 9 triệu người đã bị phong tỏa từ ngày 11.3

Tứ Bình, Đôn Hóa cũng thuộc tỉnh Cát Lâm cũng bị phong tỏa lần lượt vào ngày 10.3 và 11.3.

Ở thành phố lớn nhất Trung Quốc là Thượng Hải, giới chức tại đây quyết định phong tỏa tạm thời các trường học, cơ sở kinh doanh, nhà hàng và các trung tâm thương mại có ca tiếp xúc gần người bệnh thay vì áp lệnh phong tỏa toàn thành phố.

Sau khi giới chức y tế ghi nhận gần 3.400 ca Covid-19 toàn quốc trong vòng 24 giờ, kỷ lục cao nhất theo ngày trong 2 năm qua.

Trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng tại Trung Quốc biên không được thông quan, thời gian về hàng không thể như bình thường. Chúng ta vẫn phải chờ tin tức từ TQ mới biết được thời gian cửa khẩu thông.

HQT Logistics thông báo đến quý khách hàng đối tác nắm tình bắt thông tin để chủ động trong việc kinh doanh 

HQT Logistics sẽ chủ động cập nhật tình hình biên & thông báo sớm nhất cho quý khách hàng khi nhận được thông báo từ Trung Quốc.

Rất mong nhận được sự cảm thông của quý khách hàng!