Địa chỉ

KĐT Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Trung Quốc mở cửa biên giới, bỏ cách ly với người nhập cảnh từ 8/1/2023

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin ngày, Trung Quốc sẽ bỏ các quy định kiểm dịch từ ngày 8/1/2023 tới. Nghĩa là, người nhập cảnh vào Trung Quốc chỉ cần xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48h trước khi đến mà không phải cách ly.


                   Người dân xem biểu diễn đêm Giáng sinh 24-12 tại một khu thương mại ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc


Ngoài ra, Trung Quốc bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 và cách ly tập trung với người nước ngoài nhập cảnh từ ngày 8/1/2023. Tất cả những người có thông tin khai báo y tế bình thường ở cửa hải quan có thể đi lại tự do. 

Với chính sách mới, Trung Quốc cũng tạo điều kiện cấp thị thực cho công dân nước ngoài đến Trung Quốc với mục đích làm việc, học tập, kinh doanh, thăm thân, đoàn tụ. Trong khi đó, hoạt động xuất cảnh của công dân Trung Quốc sẽ dần dần được nối lại dựa theo tình hình dịch bệnh trên thế giới.



Đây được xem là bước đi cuối cùng của Trung Quốc trong việc dỡ bỏ chính sách phòng dịch "Zero Covid-19" áp dụng suốt 3 năm qua. Cuối tuần trước, Trung Quốc thông báo ngừng công bố số liệu thống kê hàng ngày về các ca Covid-19. Với định hướng sống chung với Covid-19, Trung Quốc tiến tới đưa đời sống kinh tế, xã hội trở lại bình thường.

Đây là tin vui cho các khách hàng nhập hàng Trung Quốc vì sẽ không phải lo lắng những cảnh phong tỏa shop không phát được hàng, đóng cửa biên giới, hạn chế đi lại giữa hai nước,... Ngoài ra khách hàng có thể trực tiếp sang các xưởng sản xuất, nhà cung cấp để thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa cũng như du lịch giao lưu văn hóa giữa hai nước sau thời gian dài bị đóng băng vì Covid-19.